Phật tử công đức Thánh tượng Thích Ca Mâu Ni niêm hoa vi tiếu phát biểu

Nam mô Bản sư Thích Ca Mâu Ni Phật
– Kính bạch chư Tôn Đại đức Tăng, Ni
– Kính thưa quý quan khách, thưa các quý vị Phật tử
Hôm nay, ngày 4-11-2017 (nhằm 16-9 năm Đinh Dậu), Phật tử con hân hoan về chùa Cổ Giả xã Gia Đức huyện Thuỷ Nguyên TP Hải Phòng để tham gia buổi lễ rước TƯỢNG THÍCH CA MÂU NI NIÊM HOA VI TIẾU. Trong không khí trang nghiêm này, trước hết cho phép con được kính chúc chư Tôn Đại đức Tăng, Ni; quý quan khách, quý vị Phật tử “thân tâm an lạc, pháp hỷ sung mãn”.
Kính thưa chư Tôn Đại đức Tăng Ni, thưa quý vị quan khách, thưa bà con.
Từ rất xa xưa Chùa là nơi sinh hoạt văn hóa, giáo dục, đạo đức và tâm linh của người Việt. Đi chùa, lễ Phật, viếng cảnh tâm linh đã trở thành một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt.
Xây dựng thêm một ngôi chùa, đúc thêm một pho tượng là góp thêm phần giảm đi các bất hạnh, chuyển hóa nỗi khổ niềm đau, mang lại hạnh phúc và an vui cho các gia đình và mỗi người.
Trên tinh thần “phụng sự nhân sinh là thiết thực cúng dàng đức Phật”. Gia đình Phật tử con đã thành tâm cúng dàng pho tượng THÍCH CA MÂU NI NIÊM HOA VI TIẾU về Chùa Cổ Giả, với ước mong để nhân dân trong vùng cũng như thập phương xa gần có thêm một nơi để tìm về chính đạo, tu tâm dưỡng tính, làm lành lánh dữ, bớt những khổ đau của cuộc đời.                Bài: Hà Thị Quỳnh Phương; Ảnh: Phúc Trí – Thu Dung.

Bài viết khác